Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
13 (2023) Trang: 112-117
Tạp chí: Tạp chí Vật liệu và Xây dựng

Hiện nay sạt lở bờ sông diễn biến phức tạp và đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bài báo trình bày kết quả đánh giá từ việc khảo sát thực nghiệm và mô hình tính toán ổn định bờ sông bằng phương pháp phần tử hữu hạn; trong đó các trường hợp thực tế và giả định được tính toán tại bốn vị trí mặt cắt bờ sông. Kết quả nghiên cứu cho thấy bờ sông Ông Chưởng hiện nay đã không đảm bảo an toàn và tải trọng xe là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng trên (hệ số an toàn thay đổi từ 3% đến 8%), từ vị trí MC1 đến vị trí MC3 hệ số an toàn tương đối thấp, đặc biệt đối với trường hợp mực nước thấp nhất (hệ số an toàn chênh lệch khoảng 18% đến 20% so với mực nước cao nhất). Kết quả này phù hợp với kết quả khảo sát hiện trạng bị sạt lở tại các vị trí lân cận với các mặt cắt khảo sát. Tại vị trí MC2 vẫn đảm bảo an toàn tại các trường hợp xe đúng với tải trọng xe thiết kế (hệ số an toàn từ 1,26 đến 1,15), tuy nhiên nếu giả định các trường hợp xe quá tải (từ 1,5 đến 2,0 lần tải trọng xe thiết kế) thì MC2 sẽ không còn đảm bảo điều kiện an toàn (hệ số an toàn từ 1,09 đến1,05). Riêng đối với MC4, hệ số an toàn cao và đảm bảo an toàn tại tất cả các trường hợp tính toán.

Các bài báo khác
(2014) Trang:
Tạp chí: Proceedings of the 19th IAHR-APD Congress 2014, Hanoi, Vietnam
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...