Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
64 (2024) Trang: 162-165
Tạp chí: Giao Thông Vận Tải
Liên kết:

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe máy điện VinFast của người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ. Mô hình TPB-ABC được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa mô hình mở rộng của lý thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behavior - TPB) và thuyết thái độ - hành vi – bối cảnh (The Attitude – Behavior – Context - ABC). Đề tài ứng dụng PLS – SEM (Mô hình bình phương cấu trình dựa trên bình phương tối thiểu riêng phần) để xây dựng mối quan hệ giữa các nhân tố. Số liệu các thang đo được thu thập bằng phương pháp khảo sát trực tiếp và trực tuyến 346 người tiêu dùng và phân tích dữ liệu thông qua phần mềm SmartPLS 4.0. Kết quả cho thấy, yếu tố: Thái độ, Chuẩn mực chủ quan, Chính sách khuyến mãi, Cơ sở hạ tầng và kỹ thuật, Tài chính tác động trực đến ý định mua xe máy điện. yếu tố nhận thức môi trường tác động gián tiếp đến ý định mua xe thông qua biến trung gian TPB.

TỪ KHOÁ: VinFast, Xe máy điện, SmartPLS 4.0, PLS-SEM, Mô hình TPB-ABC

Các bài báo khác
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...