Tạp chí: Hội thảo khoa học "Cải tiến công tác đào tạo sinh viên sư phạm nâng cao năng lực nghiên cứu và dạy học của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông", tổ chức ở Nhà Điều Hành ĐHCT, ngày 19/12/2015
Ngày nay, phương tiện dạy học đã trở thành một trong những nhân tố không thể thiếu trong quá trình dạy và học. Một trong những phương tiện đã được trang bị phổ biến ở các trường học trong nước hiện nay là bảng tương tác. Theo các nghiên cứu đã khẳng định “tất cả thiết bị công nghệ đang có trong trường học ngày nay sẽ chẳng có giá trị gì nếu giáo viên không biết sử dụng chúng một cách có hiệu quả. Chính các giáo viên mới đem lại sự kỳ diệu, chứ không phải là chiếc máy vi tính” (Craig Barrett, Nguyên Tổng Giám đốc tập đoàn Intel) [1]. Học sinh ở lứa tuổi tiểu học rất năng động và dễ dàng tiếp thu kiến thức mới. Với sự hỗ trợ của các phương tiện dạy học, giáo viên sẽ dễ dàng tạo cho các học sinh một giờ học thật sinh động, tạo ra những hoạt động tương tác giúp học sinh hiểu sâu kiến thức. Để giúp học sinh tích cực tiếp thu kiến thức đó là điều mà tất cả các giáo viên đều muốn thực hiện. Có rất nhiều yếu tố để tăng cường tính tích cực trong giờ học, trong đó việc sử dụng bảng tương tác là một góc độ mà chúng tôi đề cập trong bài viết này.
Dương Bích Thảo, 2010. ỨNG DỤNG MỘT SỐ PHẦN MỀM NHẰM TÍCH CỰC HÓA VIỆC DẠY VÀ HỌC MÔN VẬT LÝ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 15b: 23-29
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên