Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích phân tích tác động của thái độ đối với chiêu thị đến ý định mua của khách hàng Gen Z đối với thương hiện Katinat Saigon Kafe tại thành phố Cần Thơ thông qua vai trò trung gian của nhận biết và ham muốn thương hiệu. Mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên lý thuyết hành động hợp lý (TRA) và lý thuyết hành vi dự định (TPB). Mô hình cấu trúc tuyến tính là phương pháp phân tích chính của nghiên cứu nhằm kiểm định các giả thuyết. Kết quả phân tích dữ liệu khảo sát 250 khách hàng Gen Z trên địa bàn thành phố Cần Thơ cho thấy thái độ đối với chiêu thị tác động gián tiếp đến ý định mua thông qua ham muốn thương hiệu. Trong khi đó, nhận biết thương hiệu không đóng vai trò trung gian có ý nghĩa thống kê trong mối quan hệ này. Từ các kết quả thu được, một số hàm ý quản trị được đề xuất giúp cải thiện thái độ của khách hàng Gen Z đối với các hoạt động chiêu thị, nhằm thúc đẩy ý định mua thông qua việc gia tăng ham muốn thương hiệu.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên