Trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (Bộ GD-ĐT, 2018) việc rèn kĩ năng viết tập trung vào hai yêu cầu, đó là thực hành viết theo quy trình và viết theo đặc trưng kiểu văn bản. Từ định hướng này, việc dạy viết văn bản miêu tả ở cấp tiểu học sẽ bám sát vào dạy cách viết, qua đó hình thành và rèn luyện năng lực viết văn bản miêu tả cho học sinh. Trước yêu cầu đặt ra, bài viết tập trung nhận diện và xây dựng khung thành tố năng lực viết văn bản miêu tả cho học sinh tiểu học theo quan điểm tiếp cận tiến trình. Về cơ bản, đề xuất này nhằm hướng đến cung cấp thông tin về cách tiếp cận xây dựng cấu trúc năng lực viết văn bản miêu tả cùng với những chỉ số hành vi cụ thể. Đây là nền tảng cơ sở để có những định hướng trong cách thức tổ chức dạy viết kiểu bài này cũng như đánh giá đúng năng lực viết văn bản miêu tả cho học sinh tiểu học.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên