Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Số 247 (2021) Trang: 46-48
Tạp chí: Thiết Bị Giáo Dục
Liên kết:

Dạy học mô hình hoá toán học là một trong các phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh hiểu sâu sắc các kiến thức toán học thông qua các bài toán thực tế. Trong chương trình Toán 2018, hầu hết các khái niệm toán học được dạy với yêu cầu cần đạt là có sự liên hệ với thực tiễn cuộc sống. Để chuẩn bị cho các giáo viên dạy chương trình mới, bài báo này nghiên cứu việc sử dụng mô hình hoá toán học để dạy bất phương trình bậc hai ở lớp 10. Ba bài toán thực tế có thể giải bằng cách sử dụng bất phương trình bậc hai được trình bày cùng với việc so sánh kết quả thực nghiệm giữa việc dạy học mô hình hoá toán học và dạy học truyền thống.

 
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...