Dạy học kiến tạo là một trong các phương pháp dạy học tích cực giúp học sinh khám phá kiến thức mới. Trong đó, lý thuyết kiến tạo xã hội nhấn mạng vai trò xã hội của hoạt động học. Trong chương trình môn Toán 2018, xác suất có điều kiện được đưa vào lần đầu tiên, nội dung này là kiến thức không có trong chương trình Toán hiện nay. Vì vậy, để chuẩn bị cho việc thực hành giảng dạy nội dung này, bài báo nghiên cứu các tình huống dạy học nhằm dự đoán được các khó khăn học sinh sẽ đối diện khi học xác suất có điều kiện. Những kết quả trong bài báo cho chúng ta nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc vận dụng lý thuyết kiến tạo xã hội vào dạy học nội dung này cho học sinh phổ thông.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên