Bài viết trình bày thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên tại các trường cao đẳng nghề trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Khảo sát được thực hiện với 235 cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên về đánh giá của cán bộ quản lý và giáo viên về mức độ quan trọng, tần suất và hiệu quả liên quan đến quản lý hoạt động giáo dục rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên. Khảo sát cho thấy, cán bộ quản lý và giáo viên đánh giá các hoạt động về tầm quan trọng của HĐGD với kỹ năng mềm ở mức độ khá cao (ĐTB = 4,15; ĐLC = 0,653), mức độ thực hiện thường xuyên (ĐTB = 3,78; ĐLC = 0,814) đó là trên trung bình. So sánh mức độ tần suất và hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên giữa các trường Cao đẳng nghề Cần Thơ cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về “việc giải quyết việc thực hiện hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên” (sig=0,005) và khâu “kiểm tra, đánh giá hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho học sinh” (sig=0,001). Kết quả này cũng cho thấy các trường CĐN TP Cần Thơ đã xem xét, đánh giá tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho SV.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên