Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng sử dụng dịch vụ di động trả trước Vinaphone tại huyện Đức Linh tỉnh Bình Thuận. Dữ liệu nghiên cứu được tác giả khảo sát từ 300 khách hàng đang sử dụng dịch vụ theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Cronbach’s Apha, phân tích nhân tố EFA và hồi quy đa biến là nhưng công cụ được sử dụng để phân tích và chứng minh có hai yếu tố chính ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng: sự thỏa mãn và rào cản chuyển đổi sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng từ yếu tố có mức độ ảnh hưởng nhiều tới yếu tố có mức độ ảnh hưởng ít là sự thỏa mãn, rào cản chuyển đổi. Nhóm yếu tố sự thỏa mãn gồm 05 yếu tố tương ứng với 20 biến sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng từ yếu tố có mức độ ảnh hưởng nhiều đến yếu tố có ảnh hưởng ít đó là dịch vụ gia tăng, dịch vụ khách hàng, sự thuận tiện, chất lượng cuộc gọi, cấu trúc giá. Nhóm yếu tố rào cản chuyển đổi gồm 04 yếu tố tương ứng với 17 biến xếp theo mức độ ảnh hưởng từ yếu tố có mức độ ảnh hưởng nhiều đến yếu tố có mức độ ảnh hưởng ít đó là quan hệ khách hàng, tổn thất, sự hấp dẫn của dịch vụ thay thế, thích nghi và gia nhập mới và có 03 biến kiểm soát là giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp.
Từ khóa: Ảnh hưởng, khách hàng cá nhân, lòng trung thành, yếu tố
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên