Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất xây dựng hệ thống hỗ trợ hỏi đáp thủ tục hành chính cho người dùng là các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp (gọi tắt là đối tượng người dùng). Hệ thống tự động trả lời các câu hỏi liên quan đến thủ tục hành chính mà đối tượng người dùng thường đặt ra mỗi khi đến cơ quan cung cấp thủ tục hành chính. Người dùng đặt câu hỏi hay yêu cầu trực tiếp cho hệ thống dưới dạng văn bản, hệ thống tiếp nhận và thực hiện phân lớp văn bản câu hỏi, để xác định được câu trả lời thủ tục tương ứng với yêu cầu người dùng. Chúng tôi đã thu thập và biên soạn tập dữ liệu văn bản gồm 420 câu hỏi và câu trả lời trả lời từ 36 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Báo chí, Xuất bản - In - Phát hành của đơn vị cung cấp là Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ. Tập dữ liệu văn bản câu hỏi sau thu thập được tiền xử lý, tách từ và được biểu diễn về dạng mô hình túi từ. Chúng tôi huấn luyện các bộ phân lớp như máy học véctơ hỗ trợ, rừng ngẫu nhiên, mạng nơron cho độ chính xác lần lượt là 89,768 %, 97,101 % và 99,526 %. Từ kết quả thực nghiệm, chúng tôi đề xuất sử dụng bộ phân lớp văn bản mạng nơron trong hệ thống trả lời tự động thủ tục hành chính.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên