Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
(2020) Trang: 158-164
Tạp chí: Hội nghị KHCN Quốc gia lần thứ XIII về Nghiên cứu cơ bản và ứng dụng Công nghệ thông tin (FAIR), Nha Trang, 2020
Liên kết:

Trong bài viết này, chúng tôi đề xuất xây dựng hệ thống hỗ trợ hỏi đáp thủ tục hành chính cho người dùng là các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp (gọi tắt là đối tượng người dùng). Hệ thống tự động trả lời các câu hỏi liên quan đến thủ tục hành chính mà đối tượng người dùng thường đặt ra mỗi khi đến cơ quan cung cấp thủ tục hành chính. Người dùng đặt câu hỏi hay yêu cầu trực tiếp cho hệ thống dưới dạng văn bản, hệ thống tiếp nhận và thực hiện phân lớp văn bản câu hỏi, để xác định được câu trả lời thủ tục tương ứng với yêu cầu người dùng. Chúng tôi đã thu thập và biên soạn tập dữ liệu văn bản gồm 420 câu hỏi và câu trả lời trả lời từ 36 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Báo chí, Xuất bản - In - Phát hành của đơn vị cung cấp là Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ. Tập dữ liệu văn bản câu hỏi sau thu thập được tiền xử lý, tách từ và được biểu diễn về dạng mô hình túi từ. Chúng tôi huấn luyện các bộ phân lớp như máy học véctơ hỗ trợ, rừng ngẫu nhiên, mạng nơron cho độ chính xác lần lượt là 89,768 %, 97,101 % và 99,526 %. Từ kết quả thực nghiệm, chúng tôi đề xuất sử dụng bộ phân lớp văn bản mạng nơron trong hệ thống trả lời tự động thủ tục hành chính.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...