Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của lợi nhuận đến mối quan hệ giữa mức độ không chắc chắn về thị trường đầu ra của sản phẩm và đầu tư của doanh nghiệp dân doanh. Kết quả ước lượng cho thấy lợi nhuận tăng sẽ làm giảm tác động tiêu cực của sự không chắc chắn về thị trường đầu ra của sản phẩm đến đầu tư của doanh nghiệp. Đặc biệt, khi lợi nhuận vượt qua một mốc nhất định, sự không chắc chắn về thị trường đầu ra lại kích thích doanh nghiệp đầu tư mà bất chấp rủi ro. Từ kết quả ước lượng, bài viết đề xuất giải pháp giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược đầu tư hợp lý nhằm tránh hiện tượng đầu tư dàn trải quá mức, gây thiệt hại cho bản thân.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên