Những năm qua Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách để thúc đẩy học tập suốt đời (HTSĐ) và xây dựng xã hội học tập (XHHT). Về cơ bản, các chính sách khá đầy đủ, phù hợp và được ban hành, điều chỉnh tương đối kịp thời để phù hợp với thực tiễn đất nước và với xu thế thế giới, khu vực. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng phải thấy rằng, thực tiễn các chính sách thúc đẩy HTSĐ và xây dựng XHHT của nước ta cũng còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Việc rà soát, phân tích chính sách bao gồm cả kết quả, thành tựu cũng như những tồn tại, hạn chế của các chính sách hiện hành trong quá trình triển khai, thực thi chính sách vào thực tiễn là rất cần thiết để làm cơ sở đề xuất những khuyến nghị cho việc bổ sung và hoàn thiện chính sách HTSĐ và xây dựng XHHT cho Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nước ta, hướng tới HTSĐ và xây dựng XHHT.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên