Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
09-2020 (2020) Trang: 69-75
Tạp chí: Tạp Chí Xây Dựng- Bộ Xây Dựng
Liên kết:

Ứng xử của tấm nổi do tác động của tải di động gây ra đã được đề cập trong nhiều nghiên cứu trước đây. Nhìn chung trong các nghiên cứu này, lực trong mặt phẳng thường được giả thiết bằng không. Trong thực tế, khi ứng dụng loại kết cấu này, dưới tác động của biến dạng do nhiệt độ kèm theo các ràng buộc tại biên thì lực màng phát sinh trong khu vực này. Dựa trên ý tưởng này, ứng xử của một tấm mỏng nổi chịu tải trọng di động có xét đến ảnh hưởng của lực màng được tập trung nghiên cứu. Đồng thời, một phương pháp số mới được gọi là phương pháp kết hợp giữa phần tử biên (BEM- Boundary Element Method) và phần tử chuyển động (MEMMoving element method), được gọi là BEM-MEM, sẽ được đề xuất trong nghiên cứu này. So với phương pháp số truyền thốngphương pháp này tỏ ra khá hữu hiệu trong việc xử lý bài toán tải di chuyển trong một miền rộng vô hạn, nhờ vào việc thành lập mô hình số trong hệ tọa độ di chuyển cùng với tải trọng. Nghiên cứu này cũng cho thấy được mối quan hệ giữa các đại lượng gồm chuyển vị và bề rộng vùng ảnh hưởng đến sự biến đổi của lực màng trong tấm.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...