Ngày nhận bài:20/03/2019 Ngày nhận bài sửa: 03/05/2019
Ngày duyệt đăng: 22/07/2019
Title:
Developing competency of data based historical event evaluation for high school students
Từ khóa:
Đánh giá, phát triển năng lực, sự kiện lịch sử, số liệu, trung học phổ thông
Keywords:
Assess, competency development, data, historical events, high school
ABSTRACT
On the basis of some concepts of competence, competency development, assessing events, competency to assess events, developing the competency to evaluate events in history teaching at high school and the superiority of data, the paper proposes measures to exploit data to develop competence for students, such as using single data (to create symbol for student) and extracting data tables (via some simple math, guide for student to give comment).
TÓM TẮT
Trên cơ sở trình bày một số khái niệm về năng lực, phát triển năng lực, đánh giá sự kiện, năng lực đánh giá sự kiện, phát triển năng lực đánh giá sự kiện trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông và ưu thế của số liệu, bài viết trình bày phương pháp khai thác số liệu để phát triển năng lực đánh giá sự kiện cho học sinh bậc trung học phổ thông như khai thác số liệu đơn để tạo biểu tượng và khai thác bảng số liệu thông qua một số phép toán đơn giản để rút ra nhận xét.
Trích dẫn: Dương Tấn Giàu và Giang Hoàng Thái, 2019. Phát triển năng lực đánh giá sự kiện lịch sử cho học sinh trung học phổ thông qua số liệu. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(Số chuyên đề: Khoa học Giáo dục): 62-67.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên