Dạy học Dự án là một hình thức dạy học có thể phát triển toàn diện năng lực người học. Tuy nhiên, dạy học Dự án có những hạn chế về thời gian, không gian, chi phí, năng lực. Với mô hình dạy học Kết hợp có thể phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế này của dạy học Dự án. Dựa trên nghiên cứu về ứng dụng hỗ trợ giảng dạy, năng lực sinh viên, hệ thống tích hợp học tập và ứng dụng công nghệ thông tin tại trường Đại học Kiên Giang, việc sử dụng Google Classoom/Zalo vào giảng dạy tại trường là phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Bài viết trình bày những ưu điểm khi dạy học Dự án theo mô hình dạy học Kết hợp, đề xuất quy trình dạy học Dự án theo mô hình dạy học Kết hợp với sự hỗ trợ Google Classroom/Zalo và trình bày việc vận dụng quy trình dạy học vào học phần Phương pháp dạy học Toán.
Trích dẫn: Nguyễn Thị Kim Hoa và Nguyễn Văn Nở, 2019. Tác động của phương pháp dạy viết dựa trên tiến trình đối với sự phát triển năng lực viết văn nghị luận xã hội của học sinh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(Số chuyên đề: Khoa học Giáo dục): 15-21.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên