Bài viết nhằm cung cấp kết quả nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ tại Ngân hàng Thương mại Cổ phân Công Thương (TMCP) Việt Nam - chi nhánh Vĩnh Long. Số liệu sử dung trong bài, được phỏng vấn từ 196 khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Ngân hàng. Sau khi kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, số liệu được phân tích bằng phương EFA, kết hợp với hồi quy tuyến tính bội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân bao gồm: (1) Đồng cảm và đáp ứng; (2) Phương tiện hữu hình; (3) Năng lực phục vụ và chi phí dịch vụ; (4) Uy tín và lợi ích của ngân hàng. Trong đó, nhân tố “Đồng cảm và đáp ứng” có tác động lớn nhất đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân đối với chất lượng dịch vụ ngân hàng.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên