Nghiên cứu được triển khai theo hướng ngụy thực nghiệm trong đó các chiến thuật đọc và bài tập thực hành được tích hợp vào chương trình học để đo lường tính hiệu quà của việc nâng cao khả năng trả lời dạng câu hỏi về từ được quy chiếu và hàm ý của học sinh. Ngoài ra, nghiên cứu được triển khai nhằm miêu tả những tác nhân gây khó khăn trong việc trả lời những câu hỏi về từ quy chiếu và hàm ý trong Tiếng Anh. Kết quả cho thấy việc thiếu kiến thức ngôn ngữ, thiếu kinh nghiệm trả lời các dạng câu hỏi này của học sinh, việc giáo viên không chú trọng các dạng câu hỏi này và sự xuất hiện hiếm hoi của các dạng câu hỏi này trong sách giáo khoa là bốn tác nhân chính và năng lực trả lời các dạng câu hỏi này của học sinh có thể được cải thiện thông qua việc áp dụng một số loại hình bài tập đọc trong sách giáo khoa của giáo viên. Kết quả của nghiên cứu hi vọng sẽ giải quyết những khó khăn mà học sinh Việt Nam gặp phải khi giải quyết các dạng bài nêu trên.
Tạp chí: Hội thảo quốc tế Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ và Giảng dạy ngôn ngữ lần thứ IX-Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế-Thời gian tổ chức: 24/11/2024
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên