Sự phát triển công nghệ số đã tác động mạnh mẽ đến nhu cầu tiếp cận nguồn tài nguyên thông tin học thuật của người dùng tin (NDT). Ngày nay, NDT vừa tiếp nhận thông tin, vừa sản xuất thông tin. Họ có kỹ năng sử dụng thông tin và thẩm định nguồn tài nguyên thông tin tri thức. Thư viện “thông minh” ra đời như là một xu thế tất yếu, là cách thức tối ưu trong hoạt động giao tiếp giữa thư viện và NDT, đáp ứng được nhu cầu của NDT. Thư viện “thông minh” đo lường được nhu cầu NDT thông qua phân tích các dữ liệu, phát hiện thay đổi hay nhu cầu mới của NDT. Thư viện “thông minh” như là một trung tâm tri thức thu thập, lưu trữ, tổ chức, phân phối, dữ liệu, quản trị tri thức. Thông qua các dịch vụ thông minh kết nối và đưa thư viện đến NDT, phục vụ nhiều đối tượng tìm kiếm, tiếp cận thông tin, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra tri thức. Bài viết nêu lên tầm quan trọng, sự cần thiết của thư viện “thông minh” như là xu thế tất yếu trong kỷ nguyên số; Hình thành phương thức giao tiếp mới giữa NDT và thư viện, thúc đẩy phát triển nguồn tài nguyên thông tin học thuật, nguồn thông tin tri thức số trong kỷ nguyên số.
Trích dẫn: Bùi Thị Phượng, 2017. Khảo sát việc sử dụng câu hỏi phát triển năng lực liên tưởng, tưởng tượng cho học sinh ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 48c: 12-18.
Trích dẫn: Bùi Thị Phượng, 2019. Vai trò của Trung tâm Học liệu Trường Đại học Cần Thơ đối với hoạt động tự học của sinh viên. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(1C): 66-73.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên