Qua phương pháp nghiên cứu tư liệu kết hợp với khảo sát thực tế, bài viết đã tìm hiểu về tình hình tổ chức hoạt động ngoại khóa (HĐNK) trong dạy học Địa lí tại các trường THPT ở Vĩnh Châu, Sóc Trăng (ST). Kết quả nghiên cứu thực tế cho thấy việc tổ chức HĐNK trong dạy học Địa lí ở các trường THPT Vĩnh Châu-ST khá phong phú với nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh những thuận lợi, HĐNK ở đây cũng có các khó khăn nhất định. Bài viết này sẽ nêu lên các hình thức HĐNK nói trên đồng thời phân tích những thuận lợi, khó khăn mà giáo viên (GV) và học sinh (HS) gặp phải trong HĐNK. Song song đó, tác giả đề nghị một số giải pháp nhằm giúp cho HĐNK của GV và HS đạt hiệu quả hơn trong dạy học nói chung và dạy học Địa lí nói riêng.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên