Trong bài viết này, nhóm tác giả sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu lí thuyết và thực tế để phân loại rác thải trường học và đánh giá thực trạng rác thải tại các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn Quận Ninh Kiều và Bình Thủy của Thành phố Cần Thơ. Từ kết quả khảo sát, chúng tôi đề xuất các giải pháp tái chế rác thải để phục vụ trực tiếp cho công tác dạy và học ở các môn học, trong đó biện pháp hiệu quả nhất là thiết kế các đồ dùng dạy học. Việc sử dụng rác thải trường học để phục vụ công tác giáo dục không chỉ tác động mạnh mẽ đến ý thức của học sinh (HS) mà còn là một biện pháp tích hợp giáo dục môi trường vào từng môn học một cách đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên