Lev Tolstoi không chỉ là nhà tư tưởng vĩ đại mà còn là một nhà sư phạm lỗi lạc. Ông đã xây dựng nên và thực hành triết lí giáo dục tự do. Triết lí ấy có giá trị trường cửu. Trong bài viết này, chúng tôi không nhằm khẳng định tính tối ưu của một quan điểm giáo dục mà chỉ nhằm phân tích sự thích ứng và bài học kinh nghiệm cho thực tiễn giáo dục Việt Nam qua việc đánh giá triết lý giáo dục của Lev Tolstoi, ngỏ hầu góp phần vào việc luận bàn, đánh giá và định hướng có thể áp dụng trong thực tiễn giáo dục.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên