Kết cấu áo đường dưới tác động của tải trọng bánh xe thường được mô hình là một bán không gian gồm nhiều lớp vật liệu đàn hồi đẳng hướng xếp với nhau và chịu tải trọng hình tròn. Tiêu chuẩn thiết kếkết cấu áo đường hiện hành sửdụng toán đồ, lập sẵn, đểtìm ứng xửcủa kết cấu áo đường. Cách làm này tuy thuận tiện cho kỹsư trong quá trình thực hành, nhưng gây rất nhiếu khó khăn trong quá trình phân tích và đánh giá một kết cấu áo đường. Bài báo tiến hành tìm hiểu lời giải giải tích của Burmister. Kết quảcho thấy, tiếp cận giải tích nên được áp dụng rộng rãi trong thực tếtính toán thiết kếkết cấu áo đường tại Việt Nam.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên