Trong thế kỷ XXI khoa học và công nghệ, tri thức phát triển nhanh và liên tục. Do đó, chương trình giáo dục các nước đã thay đổi, xây dựng theo hướng phát triển năng lực. Ưu điểm của chương trình giáo dục này là phát triển vai trò, năng lực của người học với tư cách là chủ thể của quá trình nhận thức. Một trong những năng lực quan trọng người học cần được trang bi là năng lực tư duy phản biện.. Tư duy phản biện là kĩ năng tư duy bậc cao; là "chìa khóa" quan trọng giúp con người tồn tại, "chung sống và khẳng định mình" trong xu thế hội nhập toàn cầu như hiện nay. Tư duy phản biện có liên quan đến tư duy logic và khả năng suy luận. Bài viết bàn về tầm quan trọng của câu hỏi, chiến lược đặt câu hỏi của giảng viên và hướng dẫn sinh viên đặt câu hỏi, tranh luận nhằm phát triển năng lực tư duy phản biện cho sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn Trường Đại học Cần Thơ.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên