Nghị quyết 29-NQ/TW đã xác định quan điểm chỉ đạo: “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đổi mới những vấn đề lớn, cốt lõi, cấp thiết, từ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo đến mục tiêu, nội dung, phương pháp, cơ chế, chính sách, điều kiện đảm bảo thực hiện”. Về mục tiêu giáo dục đại học, Nghị quyết 29-NQ/TW đã chỉ rõ: “Đối với giáo dục đại học, tập trung đào tạo nhân lực trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, phát triển phẩm chất và năng lực tự học, tự làm giàu tri thức, sáng tạo của người học”. [2]
Trường Đại học Cần Thơ qua 50 năm xây dựng và phát triển đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Một trong những thành tựu nổi bật đó là đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương trong vùng. Trong thời đại ngày nay, thời đại của nền kinh tế trí thức, nguồn lực con người là nhân tố quyết định đến sự phát triển kinh tế- xã hội và thế hệ trẻ chỉ thực sự trở thành động lực của sự phát triển kinh tế đất nước khi được giáo dục và đào tạo, được chuẩn bị thể lực tốt.[3] Công tác tuyển sinh năng khiếu TDTT là một trong những điều kiện để lựa chọn những nhân tố tích cực trong công tác đào tạo của ngành giáo dục thể chất tại trường Đại học Cần Thơ đáp ứng nguồn nhân lực cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Để có những đánh giá xác đáng và thực hiện hiệu quả cho công tác tuyển sinh năng khiếu ngành giáo dục thể chất chúng tôi tiến hành khảo sát thực trạng điểm tuyển sinh môn năng khiếu trong những năm gần đây (2012-2017) tại trường Đại học Cần Thơ.
Trích dẫn: Lê Quang Anh, Trần Hữu Danh, Võ Quốc Quân, Lưu Hải Tuấn, Huỳnh Minh Nhật và Quách Văn Khương, 2018. Thiết kế mô hình kiểm tra và giám sát thành tích trong thi năng khiếu thể dục thể thao tại Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(3C): 193-200.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên