Kiểm tra đánh giá chiếm một vị trí quan trọng trong quá trình đào tạo và là một trong những tiêu chí cốt lõi trong công tác đảm bảo, kiểm định chất lượng chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra. Khi việc kiểm tra đánh giá được thực hiện tốt thì nó không những giúp giảng viên cải tiến và tổ chức tốt các hoạt động giảng dạy mà đây còn là kênh thông tin phản hồi để sinh viên biết cái gì cần học, và học như thế nào là đạt hiệu quả. Vì vậy, bài viết này phân tích nhằm làm sáng tỏ sự cần thiết của việc cải tiến phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên đại học. Đồng thời đề xuất một số phương pháp kiểm tra đánh giá có ưu thế trong việc phát triển tư duy độc lập, sáng tạo, rèn luyện khả năng tự học và tự nghiên cứu cho sinh viên, cũng như làm cơ sở để đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên