Bài viết tập trung nghiên cứu nhằm chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn Chợ nổi Cái Răng làm điểm đến du lịch khi ghé thăm Cần Thơ thông qua việc sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích, bao gồm Cronbach's Alpha, phân tích EFA cùng với phân tích hồi quy bội trên 200 quan sát bằng bảng câu hỏi được thiết kế sẵn. Kết quả phân tích nhân tố khám phá cho thấy có 7 nhóm nhân tố, bao gồm: "hình ảnh", "động cơ", "kinh nghiệm", "an toàn", "nhu cầu", "truyền thống" và "giá cả" đều có sự tương quan đối với quyết định lựa chọn điểm du lịch Chợ nổi Cái Răng - TP.Cần Thơ của du khách nội địa. Từ kết quả trên, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm thu hút cũng như thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch khi đến với Chợ nổi Cái Răng.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên