Nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố ảnh hướng đến sự phát triển tư duy phản biện (TDPB) của sinh viên (SV) ngành Sư phạm Địa lí (SPĐL) ở trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Thông qua việc khảo bằng bảng câu hỏi đối với 63 SV các khóa khác nhau, 31 cựu SV đã tốt nghiệp trong bảy năm gần nhất, 10 giảng viên (GV) thuộc Bộ môn SPĐL và phỏng vấn ngẫu nhiên 10% trong số các khách thể được kể trên, kết quả nghiên cứu cho thấy có hai nhóm nhân tố chủ quan và khách quan tác động đến sự phát triển TDPB của SV ngành này với các mức độ khác nhau. Từ thực tế đó, một số biện pháp đã được thực hiện nhằm giúp cho quá trình phát triển TDPB của SV được hiệu quả hơn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên