Factors affecting the motivation in learning of economics students in Can Tho university
Từ khóa:
Động lực học tập, Sự tác động của nhân tố, Sinh viên kinh tế, Đại học Cần Thơ
Keywords:
Can Tho university, economics students, impact factors, motivation in learning
ABSTRACT
Motivation is an important element of effective instruction and is fundamental to the learning process (Slavin, 2008). Motivation creates a powerful energy source that makes learners act and maintain action to achieve learning goals. Learning outcomes, things learnt and applied in practice, will have great influence on learners’ later career. While previous studies indicated that learning motivation is affected by groups of elements relating to school, family, friend and student characteristics, this paper focused on university - related factors affecting learning motivation of economics students based on a survey of 495 students of College of Economics at Can Tho University. The results showed that their learning motivation was affected positively by main factors including extracurricular activities, quality of teachers, curricula, learning conditions and learning environment.
TÓM TẮT
Động lực học tập là một trong những thành phần có tính chất then chốt nhất trong việc học tập (Slavin, 2008). Động lực học tập tạo nên một nguồn sức mạnh, một nguồn năng lực mạnh mẽ khiến chủ thể hành động và duy trì hành động để đạt được kết quả. Kết quả học tập, những gì mà sinh viên học và ứng dụng được vào thực tiễn có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp sau này của họ. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng động lực học tập của sinh viên chịu tác động bởi các nhóm nhân tố thuộc về nhà trường, nhân tố thuộc về gia đình và nhân tố thuộc về đặc tính cá nhân của sinh viên đó. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu các nhân tố tác động thuộc về nhà trường đến động lực học tập của sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Cần thơ. Kết quả khảo sát từ 495 sinh viên kinh tế cho thấy các nhân tố tác động bao gồm các hoạt động phong trào, chất lượng giảng viên, chương trình đào tạo, điều kiện học tập và môi trường học tập có tác động tích cực đến động lực học tập của sinh viên.
Trích dẫn: Hoàng Thị Mỹ Nga và Nguyễn Tuấn Kiệt, 2016. Phân tích các nhân tố tác động đến động lực học tập của sinh viên kinh tế Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46d: 107-115.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên