The factors impacting on learning results of undergraduate students in Rural Development Discipline of Can Tho University
Từ khóa:
Kết quả học tập, Điểm rèn luyện, Phân tích hồi qui Binary Logistic, Phát triển nông thôn
Keywords:
Learning Results, Training Score, Binary Logistics regression Analysis, Rural Development
ABSTRACT
The objectives of the study aimed to analyze the factors impacting on learning results of undergraduate students in Rural Development Discipline of Can Tho University (CTU). The data of the study were collected from 120 undergraduate students at the Mekong Delta Development Research Institute (MDI) and School of Rural Development of CTU through the questionnaires. The analysis methods of this study included descriptive statistics, comparative analysis, and binary logistic regression analysis by IBM SPSS software with version 20.0. The results of regression analysis showed that four variables impacted significantly on learning results including gender, number of self-study hours, number of absentism in classes of school and documents from teachers, in which, two variables such as number of self-study hours and documents from teachers correlated positively with students’ learning results, then, two variables, namely gender and number of absentationin classes of school correlated negatively with students’ learning results.
TÓM TẮT
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập (KQHT) của sinh viên đại học ngành Phát triển Nông thôn (PTNT), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Các số liệu của đề tài nghiên cứu được thu thập từ 120 sinh viên đại học ngành PTNT tại Viện Nghiên cứu Phát triển Đồng bằng sông Cửu Long (Viện PTĐB) và khoa PTNT của Trường ĐHCT thông qua bảng câu hỏi đã được soạn sẵn. Phương pháp phân tích được sử dụng trong nghiên cứu này là thống kê mô tả, so sánh và phân tích hồi qui Binary Logistic bằng phần mềm IBM SPSS 20.0. Kết quả phân tích hồi qui cho thấy, có 4 biến ảnh hưởng đến KQHT của sinh viên ngành PTNT đó là giới tính, số giờ tự học, số buổi nghỉ học và tài liệu giảng viên cung cấp, trong đó 2 biến số giờ tự học và tài liệu giảng viên cung cấp có tương quan thuận với biến phụ thuộc KQHT của sinh viên, còn 2 biến giới tính và số buổi nghỉ học có tương quan nghịch với biến phụ thuộc KQHT của sinh viên.
Nguyễn Công Toàn, 2014. Các nhân tố Ảnh hưởng đến thu hút người lao động trở về địa phương làm việc nghiên cứu trường hợp tại thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 31: 46-55
Nguyễn Công Toàn, Châu Mỹ Duyên, 2015. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội việc làm của lao động nữ nông thôn huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 56-63
Nguyễn Công Toàn, Bùi Lan Anh, 2014. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỌC NGHỀ CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI XÃ THỚI SƠN, HUYỆN TỊNH BIÊN, TỈNH AN GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 34: 93-102
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên