Mục tiêu của bài viết là phân tích tác động của trách nhiệm xã hội (TNXH) đến nhận thức của nhân viên ngân hàng (NH) ở đồng bằng Sông Cửu Long. Nghiên cứu tiến hành thu thập dữ liệu từ 113 nhân viên đang làm việc ở các NH để kiểm định các thành phần của TNXH tác động đến niềm tin và sự gắn kết với NH. Hai phương pháp phân tích chính được sử dụng là phương pháp phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy tuyến tính bội. Kết quả cho thấy có mối quan hệ thuận chiều tích cực giữa TNXH và niềm tin của nhân viên, trong đó trách nhiệm pháp lý tác động mạnh nhất, tiếp đến là trách nhiệm từ thiện, đạo đức và kinh tế. Niềm tin và sự gắn kết của nhân viên cũng có mối quan hệ cùng chiều tích cực. Do đó, để nâng cao niềm tin cũng như sự gắn kết của nhân viên, một số khuyến nghị để thực hiện tốt TNXH được đề xuất cho các ngân hàng.
Trích dẫn: Lê Phước Hương, Lưu Tiến Thuận và Huỳnh Ngọc Lan Anh, 2018. Ảnh hưởng của kế toán trách nhiệm đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(4D): 168-177.
Trích dẫn: Lê Phước Hương và Lưu Tiến Thuận, 2017. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - Tổng kết một số chủ đề và đề xuất hướng nghiên cứu. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 50d: 19-33.
Trích dẫn: Lê Phước Hương và Lưu Tiến Thuận, 2019. Mối quan hệ giữa trách nhiệm xã hội, giá trị thương hiệu và hiệu quả tài chính: Trường hợp các ngân hàng thương mại tại Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(Số chuyên đề: Kinh tế): 85-94.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên