Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
Số 44 (2016) Trang: 51-57
Tải về

Thông tin chung:

Ngày nhận: 28/08/2015

Ngày chấp nhận: 26/07/2016

 

Title:

Debt relief impact on poor countries under the highly indebted poor countries (HIPC) initiatives

Từ khóa:

Nợ nước ngoài, đầu tư, tăng trưởng, HIPC, GMM

Keywords:

External debt, growth, GMM, HIPC, investment

ABSTRACT

The sustainability of long-term debt has been a significant concern for indebted countries and the debt’s sponsors as well. At the end of 1990s, the organization of Bretton Woods (International Monetary Fund and World Bank) launched the Heavily Indebted Poor Countries (HIPC) Initiative (HIPC I in 1996 and HIPC II in 1999) to provide the debt relief for indebted countries. This study is aimed to analyze the effectiveness of debt relief under the Heavily Indebted Poor Countries (HIPC) Initiative in low-income countries (LICs) through investment and growth model. The system GMM estimator was used with data set including 53 LICS’ data in the 20-year period from 1993 to 2012. The study shows a positive impact of debt relief on investment and growth of 53 LICs under HIPC Initiative.

TÓM TẮT

Tính bền vững của các khoản nợ dài hạn đã là một mối quan tâm chính cho cả quốc gia mắc nợ và những người tài trợ cho các khoản nợ của họ. Trong cuối những năm 1990 các tổ chức Bretton Woods (Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới) đưa ra các sáng kiến của các nước nghèo mắc nợ cao (HIPC I, năm 1996 và HIPC II năm 1999) để giảm bớt gánh nặng cho quốc gia mắc nợ. Bài viết này phân tích tác động của việc giảm nợ của các quốc gia có thu nhập thấp dưới sáng kiến HIPC qua mô hình đầu tư và tăng trưởng. Bộ dữ liệu bao gồm dữ liệu bảng của 53 nước nghèo có thu nhập thấp, giai đoạn 20 năm từ năm 1993 đến năm 2012. Về phương pháp - ước lượng, tác giả sử dụng ước lượng bảng GMM hệ
thống -. Nghiên cứu tìm thấy tác động tích cực của việc giảm nợ đối với đầu tư và tăng trưởng của 53 nước nghèo có thu nhập thấp thông qua sáng kiến HIPC.

Trích dẫn: Lê Thị Lanh và Lâm Ngọc Thiên Lý, 2016. Tác động của việc giảm nợ đối với các nước nghèo qua sáng kiến HIPC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44d: 51-57.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...