Feeling prices: key factor affecting the consumer satisfaction with quality service for supermarket: the case study in Can Tho Big C Supermarket
Từ khóa:
Sự hài lòng, chất lượng dịch vụ siêu thị, giá cả cảm nhận, kinh doanh và marketing dịch vụ
Keywords:
Satisfaction, quality service for supermarket, feeling price Satisfaction business and marketing in service
ABSTRACT
Customer satisfaction is the key factor which the decides the stability and increasing for business results. The study was conducted with 138 consumers in the city of Can Tho has been shopping at Big C supermarket in Can Tho, the sample is selected by the quota method. Data analysis methods used in the study is Exploring Factor Analysis (EFA), Confirmatory Factor Analysis (CFA) anh Structural Equation Modeling (SEM). The results of customer research about shopping in the supermarket case study in Can Tho Big C shows the feeling price impact of 0,62 perceive the model, the main factor determining the quality services and the satisfaction of consumers. These results contribute to the formulation of business strategy, marketing strategy, competitive strategy for the business unit retail services and contributing factors confirmed the measurement model of service quality and customer satisfaction.
TÓM TẮT
Sự hài lòng của khách hàng là vấn đề quan trọng, quyết định đến sự ổn định và gia tăng kết quả trong kinh doanh. Nghiên cứu được tiến hành ở 138 người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã từng mua sắm ở siêu thị Big C Cần Thơ, mẫu được chọn theo phương pháp hạn mức. Phương pháp phân tích dữ liệu chính được dùng trong nghiên cứu là phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA), phân tích cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả nghiên cứu sự hài lòng của người tiêu dùng khi mua sắm ở siêu thị trường hợp nghiên cứu ở Big C Cần Thơ cho thấy giá cả cảm nhận tác động đến 0,62 trong mô hình, là nhân tố chính quyết định đến chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người tiêu dùng. Kết quả này góp phần cho việc hoạch định chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, chiến lược cạnh tranh đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ bán lẻ và góp phần khẳng định các nhân tố trong mô hình đo lường chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Trích dẫn: Võ Minh Sang và Đỗ Văn Xê, 2016. Ba quan điểm chính đo lường lợi thế so sánh trong sản xuất - xuất khẩu hàng hóa quốc gia. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 114-126.
Trích dẫn: Võ Minh Sang, 2016. Tạo dựng lòng tin tiêu dùng rau an toàn: Trường hợp nghiên cứu ở thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 43c: 120-130.
Trích dẫn: Võ Minh Sang, Đoàn Hoài Nhân và Đỗ Văn Xê, 2016. Thực trạng và giải pháp thu hút nông hộ tham gia sản xuất rau an toàn trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 46d: 75-83.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên