The Problem to find the maximum and minimum values in mathematical textbooks Grade 10: towards the perspective of Anthropological theory
Từ khóa:
Giá trị lớn nhất ? giá trị nhỏ nhất, bài toán Min ? Max, Nhân học
Keywords:
Maximum value - minimum value, Min ? Max problem, Anthropological theory
ABSTRACT
The Problem to find the maximum and minimum values (Min - Max problems) that we would like to mention here is to find the maximum and minimum values of the algebraic expressions or functions in the mathematical textbooks Grade 10. In this article, we will use the tools of the Anthropological theory to analyze the Problem. Therefore, the objectives of the article are to show the characteristics of the Min - Max problems in the mathematical textbooks Grade 10 and to clarify the techniques used to solve the Problem. From the analysis results, we will offer some general comments about this Problem.
TóM TắT
Bài toán tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất (bài toán Min ? Max) mà chúng tôi muốn đề cập đến ở đây là bài toán tìm giá trị lớn nhất ? giá trị nhỏ nhất của biểu thức đại số hay hàm số trong chương trình toán 10 hiện hành. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ dùng các công cụ của lý thuyết Nhân học để phân tích bài toán trên. Do đó, mục tiêu của bài viết là: chỉ ra các đặc trưng của bài toán Min ? Max trong chương trình toán 10; làm rõ các kỹ thuật được dùng để giải bài toán trên. Từ kết quả phân tích, chúng tôi đưa ra một số nhận định chung về bài toán này.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên