An evaluation of the customers? satisfaction on financial products and services supplied by branches of Vietbank in Ho Chi Minh city, Soc Trang province and Can Tho city
Từ khóa:
Mức độ hài lòng, sản phẩm dịch vụ ngân hàng, ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín
Keywords:
Customers? satisfaction, financial product and service, Vietbank
ABSTRACT
This study is aimed to evaluate the customers? satisfaction on financial products and services supplied by branches of Vietbank in Ho Chi Minh city, Soc Trang province and Can Tho city. The data for this project are collected from interviewing 323 customers. After analysing Cronbach?s Alpha and EFA, the relevanted factors are transferred to binary logistic model to evaluate the customers? satisfaction. The results show that customers? satisfaction is mainly influenced by facilities, service capacity, reliability, responsibility, price. Finally, based on the outcome of this study and customers? comments, the papers would like to propose some solutions to enhance the satisfaction of customers.
TóM TắT
Đề tài đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) ViệtNamThương Tín (Vietbank) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Sóc Trăng. Số liệu được thu thập thông qua việc phỏng vấn trực tiếp 323 khách hàng. Dữ liệu thu thập được tiến hành phân tích bằng phần mềm SPSS, sau khi phân tích chỉ số Cronbach?s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), các nhân tố liên quan được đưa vào mô hình hồi quy Binary Logistic để đánh giá sự hài lòng của khách hàng khi đến giao dịch với Vietbank. Kết quả phân tích cho thấy sự hài lòng của khách hàng phần lớn phụ thuộc vào cơ sở vật chất, năng lực phục vụ, tin cậy, đáp ứng và giá cả. Thông qua kết quả phân tích và tổng hợp các ý kiến đóng góp của khách hàng trong cuộc khảo sát, tác giả đề xuất một số giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của ngân hàng.
Quan Minh Nhựt, Đặng Thị Đoan Trang, 2015. Nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của người lao động có trình độ từ đại học trở lên trong các doanh nghiệp ở thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 38: 1-9
Quan Minh Nhựt, 2008. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ PHÂN PHỐI NGUỐN LỰC VÀ HIỆU QUẢ CHI PHÍ CỦA MÔ HÌNH CANH TÁC TRONG VÀ NGOÀI ĐÊ BAO TẠI HUYỆN CHỢ MỚI VÀ TRI TÔN, TỈNH AN GIANG NĂM 2005. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 09: 113-121
Quan Minh Nhựt, 2010. CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HIỆU QUẢ SẢN XUẤT CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CHẾ BIẾN THỦY SẢN KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 13: 137-143
Quan Minh Nhựt, 2007. PHÂN TÍCH LỢI NHUẬUN VÀ HIỆU QUẢ THEO QUY MÔ SẢN XUẤT CỦA MÔ HÌNH ĐỘC CANH BA VỤ LÚA VÀ LUÂN CANH HAI LÚA MỘT MÀU TẠI CHỢ MỚI - AN GIANG NĂM 2005. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 07: 167-175
Trích dẫn: Quan Minh Nhựt, 2018. Thực trạng và ảnh hưởng của đầu tư khoa học công nghệ đến kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nông nghiệp tại tỉnh Bến Tre. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(1D): 187-192.
Quan Minh Nhựt, 2005. HỘI NHẬP VÀ HỢP TÁC TÀI CHÍNH Ở CHÂU Á ? CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN ĐỒNG TIỀN CHUNG CHÂU Á (ASIA CURRENCY UNIT). Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 04: 193-200
Quan Minh Nhựt, 2006. HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ: TÁC ĐỘNG VIỆC GIA NHẬP ASEAN VÀ THỰC HIỆN HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT-MỸ ĐỐI VỚI XUẤT NHẬP KHẨU VÀ ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 06: 196-202
Quan Minh Nhựt, 2006. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KỸ THUẬT CỦA MÔ HÌNH ĐỘC CANH BA VỤ LÚA VÀ LUÂN CANH HAI LÚA MỘT MÀU TẠI CHỢ MỚI - AN GIANG NĂM 2004-2005. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 06: 203-212
Quan Minh Nhựt, 2011. Sử DụNG CÔNG Cụ METAFRONTIER Và METATECHNOLOGY RATIO Để Mở RộNG ỨNG DụNG MÔ HìNH PHÂN TíCH MàNG BAO Dữ LIệU TRONG ĐáNH GIá NăNG SUấT Và HIệU QUả SảN XUấT. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 18a: 210-219
Quan Minh Nhựt, Trần Thị Thu Hiền, 2014. Đánh giá hiệu quả sản xuất của mô hình luân canh lúa-mè đen-lúa tại quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ - sử dụng phương pháp tiếp cận phi tham số. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 31: 24-30
Trích dẫn: Quan Minh Nhựt và Trần Ngọc Thảo, 2017. Thái độ người tiêu dùng đối với chiêu thị trong việc hình thành giá trị thương hiệu bột giặt OMO tại thị trường thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 48d: 26-36.
Quan Minh Nhựt, 2009. ĐÁNH GIÁ CÁC PHẢN ỨNG CHIẾN LƯỢC CỦA DOANH NGHIỆP ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP KINH TẾ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 12: 261-269
Quan Minh Nhựt, 2009. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KỸ THUẬT, HIỆU QUẢ PHÂN PHỐI NGUỒN LỰC VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG CHI PHÍ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CHẾ BIẾN THỦY SẢN VÀ XAY XÁT LÚA GẠO Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG NĂM 2007. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 12: 270-278
Quan Minh Nhựt, Trần Thị Bạch Yến, Phạm Lê Đông Hậu, 2012. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC THEO YÊU CẦU DOANH NGHIỆP ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG ĐƯỢC ĐÀO TẠO BẬC ĐẠI HỌC TRỞ LÊN. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 22b: 273-282
Quan Minh Nhựt, Nguyễn Quốc Nghi, Hà Văn Dũng, 2013. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ CHI PHÍ VÀ HIỆU QUẢ THEO QUY MÔ CỦA HỘ SẢN XUẤT HÀNH TÍM TẠI HUYỆN VĨNH CHÂU TỈNH SÓC TRĂNG ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN PHI THAM SỐ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 28: 33-37
Quan Minh Nhựt, 2013. PHÂN TÍCH YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH ÁP DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀO SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CÔNG NGHIỆP - XÂY DỰNG TẠI CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 54-60
Quan Minh Nhựt, Viên Ngọc Anh, 2014. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA HỆ THỐNG COOPMART TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 32: 54-60
Quan Minh Nhựt, 2014. Thực trạng và nhân tố Ảnh hưởng đến mức độ đầu tư khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tại Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 31: 56-62
Quan Minh Nhựt, 2014. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP BẤT ĐỘNG SẢN ĐANG NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 33: 65-71
Quan Minh Nhựt, Phạm Phúc Vinh, 2014. PHÂN TÍCH NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC HỌC ANH NGỮ CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ KINH DOANH-TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 30: 89-95
Quan Minh Nhựt, 2008. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ PHÂN PHỐI NGUỐN LỰC VÀ HIỆU QUẢ CHI PHÍ CỦA MÔ HÌNH CANH TÁC TRONG VÀ NGOÀI ĐÊ BAO TẠI HUYỆN CHỢ MỚI VÀ TRI TÔN, TỈNH AN GIANG NĂM 2005. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 09:
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên