Nghiên cứu này đề xuất một giải thuật máy học song song cho logic mô tả (Description Logics), đặc biệt cho ngôn ngữ OWL (Ontology Web Language). Giải thuật này dựa trên các giải thuật máy học tuần tự cho logic mô tả là OWL Class Expression Learner (OCEL) và một giải thuật mở rộng của nó là Class Expression Learning for Ontology Learning (CELOE) được đề xuất bởi Jens Lehmann và các cộng sự, được phát triển trong bộ khung sườn máy học cho logic mô tả DL-Learner. Giải thuật được đề xuất tách rời giữa bước tính toán các giải pháp bộ phận và bước tổng hợp các giải pháp bộ phận thành một giải pháp tổng thể. Đây chính là tiền đề quan trọng cho việc song song hóa giải thuật máy học cho logic mô tả. Giải thuật được đánh giá dựa trên các tập dữ liệu thường được sử dụng để đánh giá các giải thuật máy học cho logic (Inductive Logic Programming). Kết quả thực nghiệm cho thấy giải thuật phù hợp cho các vấn đề máy học trong đó biểu thức mô tả tập ví dụ dương dài và phức tạp.
Tạp chí: Phát triển bền vững Đồng bằng Sông Cửu Long- một số vấn đề lý luận và thực tiễn, tài trường ĐH KHXH và Nhân văn- ĐH Quốc gia TPHCM, tháng 12-2014
Tạp chí: Hội thảo quốc gia lần thứ XVII @ Một số vấn đề chọn lọc của công nghệ thông tin và Truyền thông, Buôn Ma Thuộc, Đắk Lawsk,30-31 tháng 10 năm 2014
Tạp chí: Hội thảo giới thiệu các tiến bộ kỹ thuật mới phục vụ đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chương trình xây dựng nông thôn mới khu vực phía Nam
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên