Bài báo này trình bày nghiên cứu về hệ thống giám sát học sinh trực tuyến dựa trên các kỹ thuật tiên tiến trong nhận dạng và phát hiện chuyển động trên gương mặt. Mục tiêu của nghiên cứu là tạo ra một cách tiếp cận đáng tin cậy để quản lý và giám sát học sinh tham gia vào các nền tảng lớp học trực tuyến. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng kết hợp giữa MTCNN và Facenet đã đạt được kết quả ấn tượng trong việc nhận dạng đối tượng với độ chính xác 91%. Nghiên cứu cũng áp dụng phương pháp IoU để phát hiện chuyển động trên khuôn mặt, giúp phân biệt giữa khuôn mặt thật và giả bằng độ trùng lặp với độ chính xác là 95%. Những kết quả này minh chứng cho hiệu quả của phương pháp mà chúng tôi đã đề xuất trong việc giám sát các buổi học trên các nền tảng trực tuyến, góp một phần nhỏ cho việc tăng cường sự trung thực và hiệu quả trong đào tạo và quản lý giáo dục.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên