Chất lượng giáo dục đại học quyết định trí tuệ, năng lực sáng tạo của con người và sự giàu mạnh hay đói nghèo của một quốc gia. Kết quả học tập của sinh viên phản ánh chất lượng giáo dục đại học. Nhận diện các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập có thể giúp nhà giáo dục phát triển các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên ngành Việt Nam học. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập bằng bản câu hỏi và được kiểm định độ tin cậy. Kết quả phân tích nhân tố khám phá và hồi quy đa biến cho thấy, phương pháp giảng dạy của giảng viên, sự tương tác của sinh viên, cơ sở vật chất của nhà trường, phương pháp học tập của sinh viên, động cơ học tập của sinh viên, sự quan tâm và hỗ trợ của gia đình có ảnh hưởng tích cực và giảm dần đến kết quả học tập của sinh viên. Nghiên cứu này bổ sung thực tiễn về kết quả học tập và hàm ý biện pháp nâng cao kết quả học tập của sinh viên.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên