Page 29 - Bản tin Đại học Cần Thơ - Số 1 năm 2019
P. 29

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH
























          Với  38  năm  giảng
       dạy  và  nghiên  cứu,
       PGS.TS  Nguyễn  Thị
       Hồng  Nam  đã  truyền
       nhiều  cảm  hứng  cho
       các học trò và cộng sự
       của mình.
                                 PGS.TS.  Nguyễn  Thị  Hồng  Nam  (đứng  thứ  3  từ  bên  phải)  cùng  các  đồng  nghiệp  tại
                                  hội thảo quốc tế DEPISA ở Thái Lan.
        PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Nam

         Người mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sinh viên, học viên

                                                                             Hà Yên, Khoa Sư phạm

            TỪ GIẢNG DẠY…                                PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Nam. Đấy là tiết học
                                                         mà bàn ghế trong phòng học được bố trí, sắp
            Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, năm 1980 cô
          Nguyễn Thị Hồng Nam vào công tác tại Trường    xếp lại theo kiểu “mặt đối mặt”, bảng và tường
          ĐHCT. Ba mươi tám năm trong sự nghiệp giảng    trở thành chỗ trưng bày các “sản phẩm” do người
          dạy,  cô  Nguyễn  Thị  Hồng  Nam  (hiện  là  PGS.  học thiết kế, học viên không ngồi yên mà sẽ đi
          TS.  Nguyễn  Thị  Hồng  Nam)  đã  đào  tạo  nhiều   vòng quanh quan sát, ghi chép, nhận xét, chiêm
          thế hệ nhà giáo ưu tú cho vùng ĐBSCL nói riêng   nghiệm về sản phẩm, sau đó là phần đối thoại
          và cả nước nói chung. Giảng dạy các học phần   giữa  người  học  và  người  học,  người  học  với
          về  Phương  pháp  dạy  học,  cô  Nam  luôn  yêu   giảng viên để cùng đi đến kết luận. Bạn Nguyễn
          cầu  học  viên,  sinh  viên  (SV)  ngành  Sư  phạm   Chí Nguyện, SV năm 3 ngành Sư phạm Ngữ văn
          không  ngừng  đổi  mới,  sáng  tạo,  chủ  động  cải   (hiện đang học học phần Nguyên lí dạy học Ngữ
          tiến phương pháp dạy học và nâng cao năng lực   văn) cho biết: “Chúng tôi luôn chờ đợi giờ học
          người học. Giờ lên lớp của cô luôn sinh động và   với cô Nam. Cô luôn giao công việc trước và cho
          hào hứng, học viên và SV được đặt trong những   một khoảng thời gian hợp lý để SV làm việc theo
          tình huống “có vấn đề” và phải cùng nhau thảo   nhóm; khi lên lớp SV sẽ tiến hành thuyết trình,
          luận để giải quyết vấn đề đó.                  báo cáo hoặc trưng bày sản phẩm. Nhờ vậy, buổi
                                                         học  trở  nên  thú  vị  và  chúng  tôi  luôn  được  nói
            Không khó để nhận diện một giờ lên lớp của

                                                              BẢN TIN ĐẠI HỌC CẦN THƠ           27
   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34