Page 15 - Bản tin Đại học Cần Thơ - Số 3 năm 2020
P. 15
GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO
pháp dạy nhóm theo quy trình Scrum
nhằm giúp sinh viên tăng cường sự
chuẩn bị, học tập tích cực, tự học và
hợp tác, kỹ năng lập trình, đồng thời
cung cấp cho giảng viên một phương
tiện để quản lý lớp học.
Trong nhiều năm qua, Trường đã tổ
chức cho sinh viên đánh giá bài giảng
của giảng viên và hoạt động này đã
đem lại hiệu quả tích cực. Trên cơ sở
lấy ý kiến phản hồi từ người học, các
đơn vị giảng dạy đã có những điều
chỉnh, đổi mới trong nội dung chương
Đại diện các Bộ môn Khoa Kinh tế báo cáo về cải tiến PPGD. trình đào tạo cũng như phương pháp
phương pháp dạy học tích cực bậc đại học, dạy học của giảng viên. Tại Hội nghị
một trong số những phương pháp thu hút sự lần này, các đơn vị đào tạo của Trường tiếp tục
quan tâm của đại biểu là mô hình lớp học đảo ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đơn vị
ngược (flipped learning). Mô hình chuyển đổi sử dụng lao động, sinh viên, học viên cao học
hoàn toàn từ lớp học truyền thống sang lớp học và nghiên cứu sinh về nội dung và phương pháp
hiện đại, bài giảng của giáo viên được chuyển dạy học của giảng viên; tài liệu, phương tiện, cơ
tải để người học nghiên cứu trước khi tới lớp, sở vật chất phục vụ giảng dạy; phương pháp
do vậy thời gian cho các hoạt động tích cực của đánh giá và quá trình kiểm tra, đánh giá kết quả
người học được nhiều hơn. Mô hình này đã học tập,... Đây sẽ là nguồn thông tin quan trọng
được giảng viên của Trường thực nghiệm trong cho các đơn vị đào tạo làm cơ sở định hướng
05 năm qua và nhận được những phản hồi tích cho những điều chỉnh, bổ sung, đổi mới chương
cực cả về kiến thức thu nhận được, kỹ năng làm trình đào tạo cũng như phương pháp dạy học
việc và thái độ của người học. Tại Hội nghị, các đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực cho người
đại biểu cũng được hướng dẫn cách ghi video học cũng như đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của
bài giảng tối ưu cho việc tự học và phương người sử dụng lao động.
BẢN TIN ĐẠI HỌC CẦN THƠ 13