Page 11 - Bản tin Đại học Cần Thơ - Số 4 năm 2019
P. 11

GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO

























                 TS. Patricia Shaw và TS. Joanne Traunter trình bài các chuyên đề tập huấn cho các giáo viên.
         dẫn  và  chia  sẻ  05  chuyên  đề  về:  Giá  trị  của   Tại buổi bế mạc khóa tập huấn, TS. Patricia
         STEAM trong giáo dục mầm non ở Việt Nam và  Shaw và TS. Joanne Traunter gửi lời cảm ơn
         ở Anh; Tích hợp giáo dục STEAM vào chương  đến quý thầy cô giáo Trường ĐHCT đã hỗ trợ
         trình giáo dục mầm non; Giải pháp lồng ghép  nhiệt tình, chu đáo trong suốt quá trình chuẩn
         giáo  dục  STEAM  vào  chương  trình  giáo  dục  bị khóa tập huấn này và mong rằng mối quan
         mầm non; Khơi gợi hứng thú cho trẻ em về môi  hệ hợp tác này sẽ được tiếp tục trong tương lai,
         trường về những ý tưởng trong việc dạy và học  đồng thời cảm ơn các cán bộ quản lý và giáo
         với STEAM; Phát triển nguồn tài nguyên và cơ  viên cốt cán của thành phố Cần Thơ đang công
         hội học tập hỗ trợ STEAM.                      tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non đã nhiệt
            Bên  cạnh  việc  học  lý  thuyết,  các  giáo  viên   tình, sáng tạo, sẵn sàng hợp tác trong các hoạt
         còn được tham gia thực hành, trải nghiệm theo   động nhóm, tạo không khí sôi nổi, cởi mở giúp
         nhóm, thiết kế, tạo ra các sản phẩm, đồ dùng   cho khóa tập huấn thành công tốt đẹp.
         dạy học làm từ các nguyên vật liệu tái
         chế, đồ dùng gia đình như ly nhựa,
         giấy bạc, thùng cát tông…. các sản
         phẩm phải đạt được mục tiêu là giúp
         cho trẻ em phát triển tính sáng tạo,
         tư  duy  suy  xét  giao  tiếp  thông  tin
         và  cộng  tác  với  người  xung  quanh.
         Trong quá trình thực hành, các giáo
         viên cùng nhau thảo luận, thống nhất
         và thuyết trình về quá trình hình thành
         ý tưởng thiết kế tạo ra sản phẩm của
         nhóm.  Sau  phần  trải  nghiệm  thú  vị
         này  các  cô  giáo  đã  rút  ra  rất  nhiều
         bài  học  kinh  nghiệm,  hiểu  sâu  hơn
         về phương pháp, ý nghĩa, lợi ích của
         việc dạy học vận dụng theo phương   Các giáo viên được tham gia thực hành, trải nghiệm sáng tạo sản phẩm và
         pháp STEAM.                         báo cáo ý tưởng theo  nhóm.



                                                              BẢN TIN ĐẠI HỌC CẦN THƠ           9
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16