Page 11 - Bản tin Đại học Cần Thơ - Số 4 năm 2019
P. 11
GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO
TS. Patricia Shaw và TS. Joanne Traunter trình bài các chuyên đề tập huấn cho các giáo viên.
dẫn và chia sẻ 05 chuyên đề về: Giá trị của Tại buổi bế mạc khóa tập huấn, TS. Patricia
STEAM trong giáo dục mầm non ở Việt Nam và Shaw và TS. Joanne Traunter gửi lời cảm ơn
ở Anh; Tích hợp giáo dục STEAM vào chương đến quý thầy cô giáo Trường ĐHCT đã hỗ trợ
trình giáo dục mầm non; Giải pháp lồng ghép nhiệt tình, chu đáo trong suốt quá trình chuẩn
giáo dục STEAM vào chương trình giáo dục bị khóa tập huấn này và mong rằng mối quan
mầm non; Khơi gợi hứng thú cho trẻ em về môi hệ hợp tác này sẽ được tiếp tục trong tương lai,
trường về những ý tưởng trong việc dạy và học đồng thời cảm ơn các cán bộ quản lý và giáo
với STEAM; Phát triển nguồn tài nguyên và cơ viên cốt cán của thành phố Cần Thơ đang công
hội học tập hỗ trợ STEAM. tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non đã nhiệt
Bên cạnh việc học lý thuyết, các giáo viên tình, sáng tạo, sẵn sàng hợp tác trong các hoạt
còn được tham gia thực hành, trải nghiệm theo động nhóm, tạo không khí sôi nổi, cởi mở giúp
nhóm, thiết kế, tạo ra các sản phẩm, đồ dùng cho khóa tập huấn thành công tốt đẹp.
dạy học làm từ các nguyên vật liệu tái
chế, đồ dùng gia đình như ly nhựa,
giấy bạc, thùng cát tông…. các sản
phẩm phải đạt được mục tiêu là giúp
cho trẻ em phát triển tính sáng tạo,
tư duy suy xét giao tiếp thông tin
và cộng tác với người xung quanh.
Trong quá trình thực hành, các giáo
viên cùng nhau thảo luận, thống nhất
và thuyết trình về quá trình hình thành
ý tưởng thiết kế tạo ra sản phẩm của
nhóm. Sau phần trải nghiệm thú vị
này các cô giáo đã rút ra rất nhiều
bài học kinh nghiệm, hiểu sâu hơn
về phương pháp, ý nghĩa, lợi ích của
việc dạy học vận dụng theo phương Các giáo viên được tham gia thực hành, trải nghiệm sáng tạo sản phẩm và
pháp STEAM. báo cáo ý tưởng theo nhóm.
BẢN TIN ĐẠI HỌC CẦN THƠ 9