Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2023
Số tạp chí 229(2023) Trang: 356-364
Tạp chí: TẠP CHÍ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Học tập là quá trình thu nhận tri thức vào trong tâm trí. Học tập có thể tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau. Học tập trực tuyến là một trong những hình thức học phổ biến hiện nay. Mỗi hình thức học tập đều có những ưu điểm và hạn chế. Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ gặp những thuận lợi và khó khăn nào trong quá trình học tập trực tuyến. Nghiên cứu này sử dụng bảng hỏi và khảo sát qua hình Google form để tìm câu trả lời. Kết quả nghiên cứu được xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 16.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên đánh giá khá cao những thuận lợi của hình thức học tập trực tuyến (ĐTB=3,71; ĐLC=0,771) như học trực tuyến giúp sinh viên dễ ghi âm, ghi hình nội dung học tập, tiết kiệm chi phí học tập và người học dễ dàng trong tổ chức thuyết trình. Tuy nhiên sinh viên cũng gặp khó khăn trong tổ chức hoạt động học tập trực tuyến và khó khăn trong sử dụng phần mềm, thiết bị học tập trực tuyến (ĐTB= 2,72; ĐLC= 0,697). Trong đó, sinh viên gặp khó khăn liên quan đến tổ chức hoạt động học tập trực tuyến (ĐTB= 2,99; ĐLC= 0,757) cao hơn so với gặp những khó khăn trong sử dụng phần mềm, thiết bị học tập trực tuyến (2,44; ĐLC=0,860). Từ kết quả nghiên cứu cho thấy, Trường Đại học Cần Thơ tham khảo kết quả nghiên cứu này nhằm phục vụ cho những chính sách trong tổ chức các phương thức đào tạo tại trường.

Các bài báo khác
Số tạp chí 7(2023) Trang: 12-22
Tạp chí: Phát triển Khoa học và Công nghệ – Kinh tế-Luật và Quản lý
Số tạp chí 65(2023) Trang: 66-75
Tạp chí: Khoa học và Công Nghệ
Số tạp chí Số đặc biệt(2023) Trang: 474-476
Tạp chí: Thiết bị giáo dục


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...