Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
10 (2023) Trang: 30-34
Tạp chí: Tạp chí Giao thông Vận tải
Liên kết:

Sử dụng xỉ thép (XT) để thay thế cốt liệu trong bê tông (BT) góp phần hạn chế khai thác cốt liệu tự nhiên và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Bài báo trình bày ảnh hưởng của XT khi thay thế hoàn toàn đá dăm kết hợp với phụ gia khoáng thay thế một phần xi măng đến một số tính chất của BT. Kết quả cho thấy, việc thay thế hoàn toàn đá dăm bằng XT không ảnh hưởng đáng kể đến cường độ và độ mài mòn bề mặt (MMBM) nhưng làm tăng độ rỗng và độ hút nước (ĐHN) của BT. Kết hợp tro bay (TB) và xỉ lò cao nghiền mịn (XL) làm giảm độ rỗng, giảm ĐHN, tăng cường độ và sức kháng MMBM của BT cốt liệu XT, đặc biệt là khi sử dụng 35% XL và 15% TB + 35% XL. Nhìn chung, các loại BT sử dụng hoàn toàn cốt liệu XT kết hợp với TB và XL đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của BT dùng cho mặt đường ô tô.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...