Tham quan trải nghiệm là một trong những hoạt động giáo dục góp phần phát triển năng lực, phẩm chất học sinh (HS). Thời gian qua, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tích cực, chủ động tiếp cận và vận dụng mục tiêu của hoạt động trải nghiệm theo chương trình giáo dục phổ thông mới phù hợp với từng cấp học, bậc học. Tuy nhiên, hoạt động này chỉ mang tính chất tham quan ngoại khoá, chưa đi vào một môn học cụ thể nào. Trong bài viết này, tác giả xin được trình bày vấn đề tổ chức dạy học tham quan trải nghiệm tại di sản văn hoá (DSVH) trong dạy học Lịch sử Việt Nam (LSVN) lớp 10 trường Trung học phổ thông (THPT), nhằm đa dạng hoá các hình thức tổ chức dạy học góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên