Lịch sử địa phương là bộ quan trọng không thể tách rời của lịch sử dân tộc. Vì thế, việc nhận thức rõ vai trò và sự cần thiết của lịch sử địa phương sẽ giúp cho giáo viên xây dựng phương pháp dạy học hợp lý trong bài giảng, góp phần nâng cao được chất lượng dạy học lịch sử ở bậc trung học phổ thông. Tuy nhiên, trước sự phát triển của khoa học và công nghệ hiện nay đang tạo nên bước ngoặt lớn đối với dạy học lịch sử, thực tế này đòi hỏi cải tiến phương pháp dạy học hiệu quả đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời đại mới. Trên cơ sở phân tích tổng quan, bài viết đã nghiên cứu về phương pháp Blended Learning nhằm mục đích tìm kiếm sự kết hợp tốt nhất giữa dạy học truyền thống và hiện đại nhằm nâng cao chất lượng dạy học lịch sử địa phương. Thông qua nghiên cứu Blended Learning kỳ vọng sự gắn kết, hợp tác và thay đổi thực sự trong phương pháp dạy học hiện đại ở bậc trung học phổ thông trên địa bàn đồng bằng sông Cửu Long hiện nay.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên