Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng và sự hài lòng của người sử dụng E-learning của Trường Đại học Cần Thơ dựa trên số liệu khảo sát 310 sinh viên có sử dụng E-learning tại Trường Đại học Cần Thơ. Phương pháp phân tích chính được sử dụng bao gồm phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng giáo dục, chất lượng hệ thống thông tin và sự thuận tiện của hệ thống có ảnh hưởng trực tiếp và thuận chiều đến sự hài lòng của người sử dụng E-learning. Quan điểm của người học và sự hài lòng cũng được tìm thấy có ảnh hưởng tích cực đến việc sử dụng E-learning. Ngoài ra, bằng chứng thống kê cho thấy sự hài lòng và việc sử dụng E-learning ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiếp tục sử dụng E-learning. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, một số giải pháp được đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng E-learning bao gồm mở rộng tần suất giới thiệu về hệ thống E-learning đối với giảng viên và sinh viên trong toàn Trường, mở các lớp tập huấn về việc sử dụng hệ thống cho giảng viên, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật, tổ chức các cuộc thi về E-learning, xây dựng tài nguyên giảng dạy phong phú và quản lý toàn diện hệ thống.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên