Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích tác động của email marketing đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của khách hàng. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ cuộc khảo sát 338 khách hàng chấp nhận một hoặc nhiều ngân hàng gửi email marketing. Ứng dụng phương pháp phân tích cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả nghiên cứu cho thấy, email marketing tác động tích cực đến nhận thức tính dễ sử dụng và tác động tiêu cực đến nhận thức rủi ro, nhận thức tính dễ sử dụng tác động tích cực đến nhận thức tính hữu ích và thái độ của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, nhận thức rủi ro tác động tiêu cực đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Nghiên cứu đã phát hiện, email marketing tác động đến các tiền đề thái độ của khách hàng, từ đó tác động lan truyền đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên