Giải bài tập toán là một hoạt động phổ biến trong quá trình dạy học. Bên cạnh việc tìm tòi chiến lược giải, giáo viên cần quan tâm phát hiện những sai lầm của học sinh, đặc biệt là những sai lầm do sử dụng suy luận tương tự với kiến thức đã học. Trong bài báo này, chúng tôi tiến hành phân tích, dự đoán những sai lầm của học sinh do sử dụng suy luận tương tự vào giải các bài toán logarit và kết quả thực nghiệm cho thấy có khá nhiều học sinh mắc phải những lỗi lầm này.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên