Thái độ học tập là một trong những yếu tố tâm lí tác động mạnh mẽ nhất đến quá trình học tập môn Địa lí của học sinh bậc Trung học Phổ thông. Việt Nam có rất ít học giả nghiên cứu để tìm giải phát nhằm tích cực hóa thái độ học tập môn Địa lí của học sinh bậc Trung học Phổ thông. Tuy nhiên, trước khi nghiên cứu cụ thể và sâu rộng về thái độ học tập môn Địa lí của học sinh bậc Trung học Phổ thông ở Việt Nam thì việc nắm vững cơ sở lí luận chung là điều vô cùng cần thiết. Bài viết này sẽ khái quát một số vấn đề về thái độ, thái độ học tập, thái độ học tập môn Địa lí và mối quan hệ giữa thái độ và kết quả học tập môn học này. Tin rằng, đây sẽ là hệ thống lí luận nền tảng quan trọng giúp chúng ta có căn cứ để tìm hiểu về thái độ học tập một số môn học nói chung và thái độ học tập Địa lí nói riêng.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên