Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích khả năng tiếp cận thị trường của nông hộ trồng dâu Hạ Châu ở huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập từ 149 quan sát, bao gồm 102 nông hộ thuộc xã Nhơn Ái và 47 nông hộ xã Mỹ Khánh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nguồn tiếp cận thị trường của nông hộ trồng dâu Hạ Châu chủ yếu thông qua thương lái, thu gom và người thân, hàng xóm. Có 6 nhân tố tác động đến khả năng tiếp cận thị trường của nông hộ bao gồm: tuổi tác, tập huấn, điện thoại, liên kết ngang, khoảng cách và diện tích. Trong đó, tuổi tác, tập huấn và điện thoại là các nhân tố có tác động thuận chiều với khả năng và mức độ tiếp cận thị trường của nông hộ trồng dâu Hạ Châu ở huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên