Bài nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định và hành vi tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch của người dân Cần Thơ. 120 người dân đã từng tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch được chọn phỏng vấn bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Các phương pháp như thống kê mô tả, kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố và hồi quy đa biến được sử dụng trong nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu cho biết thời gian, công cụ, nội dung tìm kiếm, hình thức và mục đích sử dụng Internet của người dân và lý do tìm kiếm thông tin trực tuyến để phục vụ cho một chuyến đi du lịch. Ngoài ra, 6 nhóm nhân tố có ảnh hưởng đến ý định tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch là tính dễ tiếp cận, tính hữu dụng, chuẩn chủ quan, sự tin cậy, kinh nghiệm, và nhận thức kiểm soát hành vi. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có mối quan hệ thuận chiều giữa ý định tìm kiếm và hành vi tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch của người dân. Bài nghiên cứu đã làm giàu và cung cấp thêm minh chứng cho lý thuyết hành vi người tiêu dùng trong trường hợp tìm kiếm trực tuyến thông tin du lịch và đưa ra các hàm ý quản trị.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên